Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Những Quy Định Thay Đổi Kết Cấu Thùng Xe Tải Bạn Nên Biết

Những Quy Định Thay Đổi Kết Cấu Thùng Xe Tải Bạn Nên Biết

Những Quy Định Thay Đổi Kết Cấu Thùng Xe Tải Bạn Nên Biết  về việc thay đổi những kết cấu bên ngoài của thiết bị vận chuyển để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng là điều cần thiết. Nhưng chủ sở hữu các thiết bị vận chuyển này không được phép tự ý thay đổi, chỉ có thể thay đổi kết cấu thùng xe tải phù hợp với các quy định của bộ thông tư đề ra. Vậy chúng ta cần đáp ứng những quy định gì khi thay đổi kết cấu thùng xe tải?

Một số trường hợp không được thay đổi kết cấu thùng xe tải.

Theo Thông tư của Bộ GTVT, các thiết bị xe cơ giới sau khi cải tạo phải phù hợp về tiêu chuẩn và kỹ thuật cũng như đảm bảo an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường. Các chủ sở hữu xe cơ giới cần phải tuân thủ những quy định thủ tục xin thay đổi kết cấu xe ô tô sau đây:

-       Không cải tạo thay đổi mục đích sử dụng ( đối với xe cơ giới đã có thời gian sử dụng 15 năm kể từ ngày sản xuất).

-       Không cải tạo xe cơ giới chuyên dùng nhập khẩu thành xe cơ giới khác.

-       Không cải tạo, thay đổi kết cấu thùng xe tải của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới chưa qua 6 tháng sử dụng.

-     tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe nghi dinh 46 không cải tạo xe cơ giới thành xe chở người và ngược lại.

-       Không cải tạo các hệ thống kỹ thuật như: hệ thống treo, hệ thống phanh, hệ thống lái,…

-       Không cải tạo tăng kích thước ( chiều dài thùng xe tải, lòng thùng xe, thể tích thùng,..) chở hàng hóa, chở người.

-       Không cải tạo kích thước lốp xe, số trục, số bánh xe.

-      Thế nào là thay đổi kết cấu xe ô tô đó là không cải tạo, tăng tải trọng chở hàng hoá đối với các xe tải chuyên dụng.

Vừa rồi là một số quy định không được cải tạo thùng xe tải hoặc thay đổi kết cấu thùng xe tải đối với những tải chuyên dụng, xe tải gắn cẩu,..ngoài ra còn có những quy định đóng thùng xe tải bạn cần phải lưu ý để thực hiện 1 cách nghiêm túc đúng quy định của bộ giao thông vận tải ban hành.Bạn có thể tìm hiểu them bài viết khác như quy định về kích thước thùng xe tải

Quy định về thủ tục đăng ký cải tạo thùng xe tải.

Những giấy tờ cần phải chuẩn bị khi bạn đến nộp và đăng ký tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam hoặc Sở Giao thông để thẩm định và cải tạo, thay đổi kết cấu thùng xe tải hoặc bất kỳ bộ phận nào của xe. Bộ hồ sơ bao gồm:

-       Bản chính thuyết minh thiết kế kỹ thuật xe cơ giới.

-       Bản chính bản vẽ kỹ thuật.

Sau khi đăng ký và phê duyệt cải tạo xe cơ giới, bạn sẽ nhận được Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới sau cải tạo. Sau đó, bạn phải hoàn tất thủ tục xin đổi giấy đăng ký xe theo thiết kế kết cấu thùng xe tải mới hoặc các kết cấu mới của những bộ phận khác của xe.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm những nhà cung cấp uy tín và chất lượng về xe tải cẩu, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0968.789.119. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và giới thiệu thông tin đầy đủ, chi tiết về các sản phẩm xe tải cẩu đang được chúng tôi cung cấp trên thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét