Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Các Thủ Tục Nhập Khẩu Cần Cẩu Cũ Bạn Nên Biết

Các Thủ Tục Nhập Khẩu Cần Cẩu Cũ Bạn Nên Biết

Các Thủ Tục Nhập Khẩu Cần Cẩu Cũ Bạn Nên Biết Những thiết bị cơ giới được sản xuất, chế tạo từ nước ngoài luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như đảm bảo an toàn kỹ thuật khi dùng đang được ưa chuộng trong thị trường Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy việc nhập khẩu các thiết bị vận chuyển như xe tải cẩu, phụ tùng xe cẩu, cần cẩu,.. ngày càng tăng. Người sử dụng những thiết bị cơ giới cần phải biết những thủ tục, quy định khi nhập khẩu và đặc biệt là các thủ tục khi nhập khẩu cần cẩu cũ.

Điều kiện khi nhập khẩu cần cẩu cũ.

Đối với các thiết bị, máy móc đã qua sử dụng và nhập khẩu vào thị trường Việt Nam cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

-       Phù hợp với các tiêu chí về an toàn Thủ Tục Nhập Khẩu Cần Cẩu Cũ, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

-       Các thiết bị nhập khẩu đã qua sử dụng không vượt quá 5 năm sử dụng kể từ ngày sản xuất.

-       Các thiết bị nhập khẩu không nằm trong danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang Bộ quy định.

Ngoài ra, khi nhập khẩu cần cẩu cũ, cơ quan nhập khẩu hoặc chủ sở hữu phải hoàn tất trình tự, Thủ Tục Nhập Khẩu Cần Cẩu Cũ hồ sơ đăng ký kiểm tra theo quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải ban hành nhằm kiểm tra về chất lượng an toàn, bảo vệ môi trường và phải có Giấy chứng nhận chất lượng thì hành hoá, thiết bị đó mới được cấp phép nhập khẩu.

Hồ sơ thủ tục nhập khẩu cần cẩu cũ.

Khi thực hình quy trình xin cấp phép nhập khẩu các thiết bị đã qua sử dụng, các cơ quan, công ty cần phải chuẩn bị những giấy tờ, hồ sơ sau đây theo quy định của luật Hải Quan:

-       Bản chính văn bản cơ quan, doanh nghiệp thuyết minh thủ tục nhập khẩu cần trục về việc cần phải nhập khẩu và sử dụng thiết bị đã qua sử dụng.

-       Bản danh mục các thiết bị đã qua sử dụng dự kiến sẽ nhập khẩu.

-       Bản tài liệu kỹ thuật về thiết bị nhập khẩu.

-       Trong trường hợp cơ quan, tổ chức cá nhân, doanh nghiệp được uỷ quyền nhập khẩu, phải bổ sung bản chính Văn bản uỷ quyền nhập khẩu của nhà sản xuất về Thủ Tục Nhập Khẩu Cần Cẩu Cũ

Trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp sau khi nhập khẩu cần cẩu cũ.

Sau khi nhận được giấy phép nhập khẩu thiết bị, hàng hóa cũ, chủ doanh nghiệp, cơ quan xin phép phải thực hiện nghiêm túc thủ tục nhập khẩu cẩu tháp các thiết bị đó theo quy định của Thông tư và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Các doanh nghiệp, cơ quan sẽ chịu sự kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về an toàn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường khi các thiết bị, hàng hóa được thông quan. Trong quá trình khai thác sử dụng, các doanh nghiệp kinh doanh phải khai báo thuế nhập khẩu xe cẩu cũ  trường hợp không khai báo 1 cách rõ ràng thì sẽ bị xử phạt nếu như không tuân thủ quy định tại Thông tư và các văn bản pháp luật khác.

Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn vướng vào những rắc rối, Thủ Tục Nhập Khẩu Cần Cẩu Cũ rườm rà, bạn có thể lựa chọn những thiết bị cần cẩu cũ chính hãng đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0906.930.514 nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những thiết bị cần cẩu nhập khẩu đã qua sử dụng hay những thiết bị liên quan khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét