Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Kiểm Xe Tải Cẩu

Hiện nay, Hướng dẫn thủ tục đăng kiểm xe tải cẩu về việc siết chặt quản lý các xe tải cẩu đang ngày càng gia tăng tại nhiều nơi. Vì thế, vẫn còn đó một số doanh nghiệp thường bỏ qua các việc đăng kiểm xe hoặc có những trường hợp lưu hành “chui” và thậm chí bỏ xe. Để sử dụng xe tải cầu một cách dễ dàng và tuân thủ đúng chính sách đăng kiểm xe, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc về việc đăng kiểm xe tải cẩu được theo các quy định được cập nhật gần đây nhất.

Những giấy tờ cần thiết về hướng dẫn thủ tục đăng kiểm xe tải cẩu.

Những xe tải cẩu cần phải được kiểm định hằng năm hoặc hằng quý tại những trung tâm kiểm định. Khi đến đây, bạn phải xuất trình những giấy tờ sau: giấy đăng ký xe bản gốc hoặc bản sao phải được chứng thực bởi ngân hàng hoặc công ty tài chính trong trường hợp bạn đem đi cầm cố, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với người vận hành xe tải cẩu, giấy chứng minh nguồn gốc xe. Những giấy tờ trên đều dành cho những chủ sở hữu xe khi đi đăng ký kiểm định lần đầu tiên, đối với những lần sau, bạn phải đem theo phiếu kiểm định lần gần nhất còn hiệu lực cùng với bộ hồ sơ nêu trên.

Quy trình đăng ký đăng kiểm xe tải cẩu.

Những chi phí cơ bản bạn cần phải biết khi bạn mới bắt đầu quy trình kiểm định xe cẩu lần đầu:

-       Đóng thuế trước bạ 10% giá niêm yết của xe tại các tỉnh thành.

-       Lệ phí đăng ký biển số xe tải cẩu dao động từ 1.000.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ tuỳ vào tỉnh thành bạn đăng ký.

-       Lệ phí kiểm định cẩu tự hành 260.000 VNĐ bao gồm những hồ sơ giấy tờ như đã nêu trên.

Trong những chi phí đã nêu trên, lệ phí đăng kiểm xe là chi phí mà chủ sở hữu phải đóng định kỳ cho trạm đăng kiểm để kiểm tra mức độ kỹ thuật và độ an toàn xe tải cẩu khi đang tham gia lưu thông và yêu cầu người sở hữu sửa chữa xe nếu như xe không đủ điều kiện lưu thông quy định về xe tải gắn cẩu

Các bước đăng kiểm xe tải cẩu.

Sau khi hoàn thành các giấy tờ, thủ tục đăng kiểm xe tải cẩu, các trung tâm đăng kiểm sẽ thực hiện những quy trình kiểm định đăng kiểm cần cẩu và đưa ra đánh xe về độ an toàn của xe, gồm các bước:

-       Kiểm tra tổng quát xe.

-       Kiểm tra phần trên của xe

-       Kiểm tra phanh xe.

-       Kiểm tra khí thải và tiếng ồn

-       Kiểm tra phần dưới lắp cẩu cho xe tải

-       Bảo dưỡng và sửa chữa xe.

Chủ xe sẽ nhận được phiếu kiểm tra kèm theo phiếu đăng kiểm xe tải cẩu và tem kiểm định sẽ được dán vào kính xe. Bạn sẽ hoàn tất quá trình đăng kiểm xe tải cẩu sau khi nhận kết quả và thanh toán tất những mức phí cần thiết.

Việc đăng kiểm xe tải cẩu giúp bạn phòng tránh những rủi ro khi tham gia giao thông, giảm thiểu những tai nạn không may có thể xảy ra. Đây là nghĩa vụ mà những chủ sở hữu xe cần phải thực thiện khi tham gia lưu thông.

Vì thể, hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc xe tải cẩu chất lượng, uy tín, giúp cho việc kiểm định xe của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết, bằng cách liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0906.930.514 để biết thêm thông tin, chi tiết của dịch vụ chuyên cung cấp các loại xe tải gắn cẩu giá rẻ.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết khác: https://nhatxetai.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét